NHỮNG CHUYỆN KỲ BÍ, RÙNG RỢN VỀ HỌC VIỆN MỸ THUẬT TÂY AN: VÌ SAO CỔNG CHÍNH CỦA TRƯỜNG KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC MỞ RA?

Có lẽ nhiều người không quen thuộc với cái tên Học viện Mỹ thuật Tây An (Tây Mỹ) này lắm, nhưng khi nói đến tác phẩm của Học viện Mỹ thuật Tây An thì người Trung Quốc tất cả đều đã xem và “sờ” qua, tác phẩm của trường thậm chí còn được mang ra quốc tế, là nhu yếu phẩm trong cuộc sống, ai cũng yêu nó.

Đúng vậy, đó là bức tranh vẽ Mao Trạch Đông in trên tờ tiền phát hành năm 1999, được gọi là “Bức tranh được 1,3 tỷ người xem nhiều nhất”, được vẽ bởi hiệu trưởng cũ Lưu Văn Tây của Học viện.

Tây An là một thành phố huyền ảo, dù gì cũng do có nhiều vị hoàng đế ngày xưa được chôn ở đây mà, từ phía quan cao đến dân thường, thậm chí ngay cả lúc đào tàu điện ngầm cũng đào ra được mộ cổ.

Có một câu nói như này ở Đại học Tây An: “Nếu dưới học viện của mình lại không có ngôi mộ nào thì cũng rất ngại mở miệng nói mình học ở Đại học Tây An!”

Đọc truyện m.a kỳ bí rùng rợn full tại truyendacsac.com!

Câu này không nói quá tí nào, chẳng hạn như:

Dưới Đại học Sư phạm Thiểm Tây (khu Trường An) là mộ của Tế tướng Giả Đam của nhà Đường.

Dưới Học viện KInh tế Tài chính Tây An là mộ của Hạ Thái Hậu - bà của Tần Thủy Hoàng.

Dưới Đại học Công nghệ Tây An là mộ của Công chúa Lý Thùy của nhà Đường.

Dưới Đại học Giao thông Tây An là mộ của Ngự sử đại phu Tiêu Vọng Chi của nhà Hán.

Dưới Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Bắc là mộ của Tây Hán Trương Thang - “sư tổ” của trường.

Dưới Đại học Bưu chính Viễn thông Tây An đã phát hiện hơn 600 ngôi mộ cổ của Chiến Quốc, Tần, Hán, Đường, đa số là mộ của nhà Tần.

Dưới Học viện Thanh Hoa, Đại học Kiến trúc và Công nghệ Tây An cũng từng đào được nhiều ngôi mộ cổ chưa xác định được của triều nào.

Đi học như đi viếng mộ không phải nói phét đâu. Có câu "Người tài Giang Nam, tướng quân phương Bắc, đất vàng Thiểm Tây chôn hoàng đế" mà.

Học viện Mỹ thuật duy nhất của khu Tây Bắc - một trong tám học viện nghệ thuật lớn nhất nước - Học viện Mỹ thuật Tây An có một nơi thần bí nhất chính là cổng lớn Tây Mỹ.

Nghe nói cổng lớn của Tây Mỹ không bao giờ mở, mỗi lần mở đều có những chuyện quỷ dị xuất hiện.

Có người từng nghe thấy tiếng cào cửa vào nửa đêm, còn có người khác thấy có người đi xuyên cửa vào ban đêm. Vì vậy, bình thường không thể mở cổng, nó chỉ được mở khi trường phải tổ chức những sự kiện vô cùng lớn mà thôi. Tôi đã nghe nhiều người nhắc đến truyền thuyết kỳ ảo của Học viện Mỹ thuật Tây An.

Vậy bí mật đằng sau cánh cổng thần bí Tây Mỹ là gì?

Đọc truyện kỳ bí, hài hước, hay nhất 2021-2022 NHÂN DANH BÓNG ĐÊM (BẢN DỊCH)!

Thì bài tổng hợp sau đây sẽ nói chi tiết về các sự kiện siêu nhiên của Học viện Mỹ thuật Tây An. Nội dung dưới đây là sự kết hợp giữa những gì tôi nghe được và những gì tôi thấy trên Internet.

  1. Câu chuyện bắt đầu thế này.

Học viện Mỹ thuật Tây An được thành lập vào năm 1948 và là học viện nghệ thuật cao đẳng duy nhất ở vùng Tây Bắc. Năm 1994, học viện chuyển về khu Nhạn Tháp, và hàng loạt câu chuyện kỳ lạ đã xảy ra sau đó.

Cổng chính của học viện rất hiếm mở ra, đây là quy tắc cũ từ rất lâu về trước.

Tại sao lại như thế? Vì cổng lớn có “tội”, mỗi khi mở ra sẽ gây náo loạn ma quỷ ở đó.

Theo như tìm hiểu, ban đầu Tây Mỹ không có cổng lớn, chỉ có cái cửa phụ bên hông thôi. Sau đó không biết ai thọt cho hiệu trưởng mang cổng lớn của Học viện Mỹ thuật Trường An cũ về, sau khi sửa lại thì các sự việc kỳ lạ cũng bắt đầu từ đó...

Sau khi xảy ra những việc kỳ lạ, cổng lớn của Tây Mỹ cũng phải đóng lại quanh năm. Từ đó về sau, chiếc cổng lớn sang trọng đối diện tháp Đại Nhạn (một trong những kiến trúc cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và được xem là một biểu tượng của tỉnh Thiểm Tây) đó biến thành một vật trang trí, không có người sống đi qua, cũng không sửa sang lại.

Học viện phải mở thêm hai cái cổng Nam - Bắc phụ hai bên cho người qua lại. Đối diện trước cổng còn trồng thêm một cây tiêu huyền phương Đông. Tuy rằng trồng cây ngay trước cửa về mặt phong thủy thì không tốt lắm, nhưng dù sao giữa hai điều hại thì nên chọn điều ít hại hơn mà.

Để tìm hiểu hơn về những điều bí ẩn của cổng chính Tây Mỹ mà tôi đã đọc khá nhiều ghi chép lịch sử của nó và đã phát hiện ra rằng Học viện Mỹ thuật Tây An được xây dựng trên nghĩa địa của La Gia Trại.

Sau đó nhà trường đã mời một số thầy phong thủy đến, thầy phong thủy khi xem xong đã nói rằng những hồn ma nhỏ ở đó quá lộng hành, vì thế để chúng bớt lộng hành nên nhà trường đã cho đặt cái cổng lớn ở đó để trấn áp chúng nó. Những vong nhỏ vì thế mà không dám ra ngoài nên chỉ có thể quậy phá trong khuôn viên trường thôi. Vì lý do đó mà người ta cũng không sửa cổng lớn nữa.

Đọc truyện k.i.n.h dị, đáng sợ, rùng rợn, kỳ bí MẶT TRĂNG ĐỎ (BẢN DỊCH)!

Nhưng tại sao lại có những hồn ma nhỏ ở đó?

Ở Trung Quốc, khi chuyển đơn vị hay chuyển nhà đều cần phải chọn lựa kỹ càng, nếu như chuyển đến nơi không tốt thì sẽ phát sinh những ảnh hưởng tiêu cực đi kèm. Địa chỉ của Học viện Mỹ thuật Tây An vừa hay lại nằm ở phía Tây của tháp Đại Nhạn.

Nhìn trên bản đồ có thể thấy rõ rằng Học viện Mỹ thuật Tây An và tháp Đại Nhạn nằm ngay trên một đường vô cùng vô cùng thẳng. Mà tháp Đại Nhạn chính là một ngôi chùa - một công trình kiến trúc tâm linh.

Theo truyền thuyết, khi Đường Tam Tạng trên đường đến Tây Vực thỉnh kinh thì bị kẹt ở sa mạc, sau đó được một con chim nhạn lớn dẫn đường mới tìm thấy nguồn nước và sống sót, hoàn thành việc thỉnh kinh.

Đường Tam Tạng rất biết ơn chim nhạn đã chỉ đường dẫn lối, khi về nước xây dựng chùa Đại Từ Ân đã đặt tên cho một tháo trong khuôn viên chùa là “Nhạn Tháp”. Vì thế, có thể xem tháp Đại Nhạn là một công trình trấn áp vong linh siêu lớn ở Tây An.

Nhưng xấu là xấu ở chỗ địa điểm để xây dựng Học viện Mỹ thuật Tây An bị chọn nhầm, tình cờ lại nằm ngay phía Tây của tháp Đại Nhạn. Vị trí này khá đặc biệt, khiến Tây Mỹ vô tình làm phân tán năng lượng của chùa. Vì thế mỗi khi mở cổng sẽ đụng độ trực tiếp với tháp Đại Nhạn.

Theo truyền thuyết kể rằng, con người sau khi chết sẽ luôn đi về phía Tây, nếu linh hồn không bị thứ gì giữ lại thì sẽ cứ luôn đi tiếp như thế. Tháp Đại Nhạn là do Đường Tam Tạng đặt tên, và lộ trình đi thỉnh kinh của nhà sư cũng là hướng về phía Tây.

Không chỉ nằm ở phía Tây của tháp Đại Nhạn, Học viện Mỹ thuật Tây An còn nằm ở ngay phía Tây của hai bệnh viện lớn.

Vì lẽ đó, Học viện Mỹ thuật Tây An vừa hay chặn mất đường đi của Đường Tam Tạng và những vong linh kia. Đồng thời cũng “đón nhận” những thứ ô uế do tháp Đại Nhạn thả ra.

Trên bản đồ có thể thấy rằng từ tháp Đại Nhạn đến cửa lớn của học viện là một nét thẳng, vuông góc với hai cửa phụ Bắc - Nam của cửa lớn, kết hợp lại với nhau tạo thành chữ 丁 (Đinh). Kết cấu này trong phong thủy gọi là chữ “Đinh” c-h-ế-t. Trong phong thủy học có một câu nói “Nhà xây cuối đường, đại hung”. Đây là kiểu kết cấu phong thủy sẽ dẫn đến tai họa về gió, lửa, hao tốn tiền của.

Xét từ góc độ phong thủy, sau khi các luồng sinh khí thổi đến đây bị cổng lớn và kiến trúc trong cổng chặn lại, dẫn đến việc khí không lưu thông, từ từ biến thành “t-ử khí” và “s-á-t khí”. Cả đường bị chặn lại biến thành đường gãy.

Top truyện kỳ bí, m.a quái, đáng sợ cực phẩm HOT 2021-2022 KHỦNG BỐ SỐNG LẠI (BẢN DỊCH)!

Với kết cấu như này, nhẹ thì bệnh tật, nặng thì nhà tan cửa nát.

Vị trí của Tây Mỹ “xông thẳng” đến chính diện của tháp Đại Nhạn, trường hợp như thế này không chỉ không nhận được bảo hộ từ chùa mà ngược lại còn làm phân tán năng lượng của chùa, không những không tận dụng được khí từ đó mà còn có ý mạo phạm.

Vì thế, cổng lớn của Tây Mỹ nghiễm nhiên trở thành nơi tụ tập của tà ma, những thứ ô uế đi từ phía tháp Đại Nhạn đều bị cổng đó chặn lại dẫn đến việc thường xuyên xảy ra những chuyện tâm linh kỳ lạ.

Vậy nhà trường làm thế nào để hóa giải “s-á-t khí” từ tháp Đại Nhạn và hình chữ “Đinh”?

Người ta nói lại rằng mỗi vị hiệu trưởng của trường đều thực hiện một số thay đổi về mặt phong thủy. Đầu tiên là hồ Thái Cực, tiếp theo là đến cột buộc ngựa - một cột đá dân gian được chạm khắc hoa văn độc đáo của phương Bắc Trung Quốc, có nghĩa là tránh tà ma.

Nói về hồ Thái Cực trước, nhìn từ trên xuống có thể thấy rằng hồ này mang hình dáng một con cá âm dương, hòn đảo nhỏ giữa hình bát quái chính là mắt cá. Phần đất bên cạnh là một con cá âm dương còn lại, mắt cá là một pháp trận. Thật ra, trong hình bát quái chỉ cần có cặp cá âm dương là được. Chúng đại diện cho sức mạnh thần bí, có khả năng xua đuổi ma quỷ.

Tiếp theo là cột buộc ngựa. Người đi ngang qua cổng lớn của Học viện Mỹ thuật Tây An đều sẽ phát hiện có 9 cột đá bày ở hai bên cổng lớn. Mỗi cột cao khoảng 1.5 mét, trên đỉnh cột là đầu sư tử đang há miệng. Hàng bên trái thì “nhìn” qua phải và hàng bên phải thì “nhìn” qua trái, giống như đang canh chừng thứ gì đó muốn bước vào cổng vậy.

Theo lời những người am hiểu, đây là ải kết giới đầu tiên. Cách cổng chưa đến 5 mét có một tảng đá lớn được dựng lên, cao hơn 2 mét, được coi như kết giới thứ hai.

Ở phía sau dãy phòng học Tây Mỹ, trước sân bóng rổ, người ta cũng dựng lên 7 cây cột đá giống như trước cổng trường.

Học viện Mỹ thuật Tây An, với tư cách là một trường nghệ thuật đào tạo chuyên nghiệp của cả nước thì làm sao có thể ngang nhiên quảng bá mê tín phong kiến được đây? Chỉ có thể dùng loại cột đặc biệt của Bắc Thiểm Tây này để hóa giải điều xấu.

Quan sát kỹ sẽ thấy, những cột buộc ngựa trong học viện chủ yếu phân bốn ở khu ký túc xá và dãy lầu dạy học 3, 4. Ngoài ra, phía hồ nước và phần sân (cá âm dương) cũng có bày một số cột. Hầu hết số cột này đều đặt ở những nơi tập trung đông người ở cả ban ngày lẫn ban đêm, nguyên nhân là gì thì chắc mọi người cũng biết rồi. Chẳng có gì khác ngoài mục đích hóa giải tà khí của chữ “Đinh” và từ tháp Đại Nhạn truyền đến.

  1. Câu chuyện kỳ lạ ở Tây Mỹ.

Sau này tôi nghe nói không biết vì nguyên nhân gì mà năm đó có một cô gái trẻ t-ự s-á-t ở ký túc xá, cô gái ấy lúc đó sống ở tầng 8. Nhà trường sau khi báo án thì cảnh sát cũng đến phong tỏa hiện trường, từ đó về sau cũng không có ai ở phòng đó nữa.

  1. ngày sau khi nữ sinh ấy mất, nhân viên bảo vệ trực hôm đó khi đi kiểm tra hành lang thì phát hiện có một cô gái mặc đồ trắng. Lúc đó đã hơn 11 giờ, gần 12 giờ khuya rồi. Thật ra ở ký túc xá có người xuất hiện cũng không có gì lạ, chỉ là lúc sau cô gái ấy lại bò từ tầng 1 lên tầng 8, rồi từ tầng 8 lại phóng xuống tầng 1. Mới đầu người bảo vệ đó tưởng cô gái này muốn giảm cân nên mới tập leo cầu thang nửa đêm như vậy, dù sao thì những người làm nghệ thuật luôn có những ý nghĩ táo bạo khác người mà.

Cho đến tối đêm sau thì cùng một khung giờ đó lại diễn ra một sự việc tương tự như thế. Hơn nữa cử động cơ thể của cô gái này cũng cứng ngắt, khiến người khác có một cảm giác rất kỳ lạ. Sau đó có một người bảo vệ khác mới nhớ lại mấy ngày trước có người t-ự s-á-t, cần phải chú ý một chút nên liền ra ngoài xem sao, khi người bảo vệ đó đi đến hành lang thì lại phát hiện chẳng có ai cả, thế là mơ hồ quay về phòng trực.

Qua sáng hôm sau người bảo vệ đó gọi dì quản ký túc xá lại có nhận ra cô gái mặc đồ trắng đó là ai không, dì đó mới sợ đến nỗi té xuống đất vì dì đã nhìn ra được cô gái leo lầu đó chính là nữ sinh đã t-ự s-á-t mấy hôm trước. Thế là đã nói với người bảo vệ: “Anh trai à, đừng ngủ nữa! Chúng ta... hình như chúng ta gặp ma rồi!”

Từ đó, câu chuyện ma ám tầng 8 rất nhanh đã được đồn đi khắp Tây Mỹ rồi. Nhưng sau đó không lâu thì lại có chuyện ma quậy ở phòng ký túc xá 404.

Khi đó có người ngủ ở ký túc xá nửa đêm nghe thấy tiếng gõ cửa rất lớn, giống như đập cửa hơn, khi mở cửa thì lại chẳng thấy ai. Sau đó mấy đêm liền luôn bị phá như thế, có rất nhiều người đều không ngủ được đến nỗi dọn ra ngoài thuê phòng ở luôn.

Truyện hài hước, dị năng, siêu phẩm TOP HOT SỐ HIỆU 09 (BẢN DỊCH)!

Cuối cùng phía nhà trường không cho mở cổng chính nữa, phòng ký túc xá thường bị gõ cửa ấy cũng bị phong tỏa không cho ai ở nữa.

Sau này học viện được tu sửa lại, bên phải tấm bia xây thêm phòng triển lãm. Hình dạng của nó là một con ba ba, nhưng thật ra lại là Huyền Vũ (sinh vật cổ đại lai giữa rắn và rùa). Tòa nhà của nghiên cứu sinh bên trái được sửa thành hình con chim, nhưng lại là một con Chu Tước (chim tước đỏ).

Phải Huyền Vũ, trái Chu Tước. Thông qua sự thay đổi nhiều lần của các thầy phong thủy, cuối cùng đã hình thành nên kết cấu của Học viện Mỹ thuật Tây An như hiện nay.

Ngoài ra, trong trường còn có rất nhiều tác phẩm điêu khắc hình sinh vật huyền thoại và Phật được đặt ở khắp nơi, tất cả đều dùng để hạn chế hết mức những s-á-t khí không đáng có và tăng cảm giác an toàn, may mắn.

Tóm lại, bố cục phong thủy của Tây Mỹ phải nói là rất phức tạp và diệu kì, biến nó trở thành một trong những hình mẫu kinh điển của công trình bày trí phong thủy trường học.

Nguồn: Zhihu